Pond Villa

Dự án nằm trong khu vực lâm trường Minh Phú, Sóc Sơn. Hiện trạng khu đất đã có một căn nhà một tầng do chủ nhà tự xây dựng trước đó với ý định làm nhà nghỉ cuối tuần và cho thuê nhưng gần như không được sử dụng bởi những người đến, đặc biệt là trẻ con đều không cảm thấy hứng thú. Phía trước ngôi nhà, qua bãi cỏ rộng là một cái ao sâu, cạn, đã bỏ hoang nhiều năm, tiếp giáp với hồ Phú Nghĩa.

Mục tiêu của chủ đầu tư là xây dựng một công trình mới để cho thuê nghỉ dưỡng kết hợp với nghỉ cuối tuần của gia đình. Công trình cần mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho người sử dụng và hiệu quả trong việc đầu tư cũng như vận hành kinh doanh.

Phân tích hiện trạng cho thấy vị trí lý tưởng mang lại cảm giác dễ chịu là ở gần cuối khu đất, cách xa ngôi nhà cũ, gần về phía hồ lớn. Từ đó, một không gian mang theo trải nghiệm lơ lửng trên mặt ao được đề xuất bao gồm cả việc cải tạo lại độ sâu và đường bao của ao cho an toàn và thân thiện hơn. Khối nhà chính chứa đựng không gian sinh hoạt, bếp, ăn, vệ sinh và một cầu thang xoáy dẫn lên phòng ngủ tập thể tầng hai kết hợp với hiên ngoài trời. Bên cạnh là một phòng ngủ riêng kèm vệ sinh, có thể cho thuê độc lập. Một bể bơi bên cạnh bờ ao gắn liền với khu ăn ngoài trời hướng về phía cảnh quan hồ Phú Nghĩa.

Giải pháp sử dụng container được sản xuất tại nhà máy và lắp đặt vào khu đất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiện thực ý đồ thiết kế và thi công công trình. Các khoảng mở lớn giải phóng cảm giác phân cách trong ngoài. Nội thất chủ đạo với tông màu trắng làm giảm sự thu hút vào các chức năng vật chất và hướng con người ra thiên nhiên xung quanh.

Thể loại | Nhà ở (cho thuê nghỉ dưỡng)
Vị trí | Sóc Sơn, Hà Nội
Quy mô | 69m² sàn, 1.5 tầng | 1,1 tỉ Đồng
Năm thiết kế | 2017
Thiết kế phí | 80 triệu Đồng (thiết kế kiến trúc, nội thất, cảnh quan)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *