Hoian Tranquil Lodge

Mảnh đất rộng 1000m², nằm ở cuối một ngõ nhỏ, trên đường Lý Thái Tổ, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 700m. Mặt đối diện phía trước và hai bên bị hạn chế do tiếp xúc nhà dân với những ngôn ngữ kiến trúc lai tạp, hỗn độn. Phía sau tiếp giáp với một đường mòn nhỏ nhưng mở ra khoảng nhìn ấn tượng về toàn cảnh cánh đồng đặc trưng của vùng Hội An đồng thời cũng là nơi đón ánh bình minh buổi sáng ở phía Đông.

Chủ đầu tư cũng là người Hội An, với kinh nghiệm quản lý và vận hành khách sạn trong nhiều năm, mong muốn có một công trình giản dị, phù hợp với khu đất và bối cảnh Hội An, trong mức độ đầu tư trung bình. Các quy định xây dựng nghiêm ngặt trong khu vực từ hình thái, hướng mái dốc tới các khoảng lùi chi phối phạm vi và giới hạn thiết kế của công trình.

Thay vì sao chép, vay mượn các hình ảnh từ quá khứ với tinh thần hoài cổ như một cách tiếp cận phổ biến, chiến lược thiết kế của dự án là hướng tới nhận thức về một Hội An trong đúng thời kì hiện tại, hài hòa với tinh thần của phố cổ Hội An nhưng theo một cách đơn giản, nhẹ nhàng, tiết giảm các chi tiết theo lối truyền thống ở mức độ tối thiểu.

Thiết kế hướng tới sắp xếp không gian theo lớp làm thay đổi cảm giác từ ngoài vào trong, từ trạng thái lộn xộn ngoài đường phố sang cảm giác nhẹ nhàng, riêng tư. Việc tổ chức toàn bộ khối phòng nghỉ hướng ra phía sau cùng với các khoảng mở lớn khai thác tối đa góc nhìn phía cánh đồng, hạn chế áp lực từ ba phía nhà dân bên cạnh. Các khoảng trống được tối ưu hóa, kết hợp cảnh quan tạo nên cảm giác thư giãn, nghỉ ngơi yên tĩnh cho khách lưu trú tại khách sạn.

Thể loại | Khách sạn
Vị trí | Lý Thái Tổ, Hội An
Quy mô | 830m² sàn, 3 tầng, 18 phòng | 11,7 tỉ Đồng
Năm thiết kế | 2017
Thiết kế phí | 450 triệu Đồng (thiết kế kiến trúc, nội thất, cảnh quan)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *