Crescent Garden House

Đây là câu chuyện về 1 công trình mà chủ đầu tư đã làm việc và thống nhất thiết kế với chúng tôi từ 4 năm trước. Phương án thiết kế dựa trên bối cảnh và yêu cầu cụ thể đã mang lại sự hài lòng hoàn toàn cho họ. Nhưng những vấn đề cá nhân đã khiến chủ nhà tạm gác công việc xây dựng lại một thời gian. 4 năm sau, họ đã quay trở lại cùng kết hợp với chúng tôi xây dựng nên công trình này.

Mảnh đất nằm trong khu dân cư yên tĩnh với chiều rộng 15m, sâu 50m, mặt đường hướng Tây Nam, tiếp giáp hai bên là những vườn cây ăn quả cùng nhà ở với mật độ thấp. Phía sau liền với 1 ao lớn thuộc khu quân sự. Khi nâng cao tầm nhìn (lên khoảng tầng 2) có thể quan sát được những rặng núi bao quanh ở phía xa.

Yêu cầu thiết kế là 1 ngôi nhà dành cho gia đình 3 thế hệ, 2 ông bà lớn tuổi, 2 bố mẹ (là chủ đầu tư chính) và 3 con nhỏ, ngoài ra em trai hoặc bạn bè có thể về chơi trong những dịp nghỉ cuối tuần. Ông bà cần không gian thoáng đãng, có sân vườn rộng để trồng cây ăn quả và 1 khu vực trồng rau. Bố mẹ mong muốn 1 ngôi nhà thú vị, có thể dễ dàng tương tác và kết nối các thành viên trong gia đình đồng thời đảm bảo tính riêng tư cho các không gian cá nhân. Ngoài ra, có 1 bể cá nhỏ và không gian ăn uống ngoài trời. Các con yêu thích hoạt động, thích ngủ giường tầng và 1 con gái cần phòng riêng khi lớn hơn. Bản kế hoạch bao gồm không gian sinh hoạt chung, bếp, 3 phòng ngủ với vệ sinh riêng và 1 phòng ngủ ở tầng 1 có vệ sinh kết hợp sử dụng cùng không gian sinh hoạt chung.

Chiến lược thiết kế tổ chức các không gian theo bố cục phân tán và không bám biên, để tăng cường trải nghiệm với cảnh quan trên hành trình di chuyển trong nhà. Dọc theo chiều dài khu đất, phần phía trước và sau là 2 khối 2 tầng chứa 4 phòng ngủ. Bếp và sinh hoạt chung đặt ở 2 khối 1 tầng trung tâm. Các khối được kết nối thông qua các hành lang kính, thường xuyên mở khi thời tiết dễ chịu, tạo ra cảm giác thay đổi khi dịch chuyển giữa các khối.

Một khoảng vườn lớn ở trung tâm, có 1 phần chu vi là đường cong ảo hình thành do cấu trúc giữa các khối, phá vỡ áp lực song song chạy dài của khu đất. Đường cong này tối ưu khả năng đón gió Đông Nam vào toàn bộ các không gian đồng thời cũng là giải pháp kết nối thị giác và tương tác giữa các khu vực khác nhau trong ngôi nhà thông qua các khoảng mở lớn. Toàn bộ cuộc sống và các hoạt động chính được hướng vào phía trung tâm khu đất.

Khoảng lùi phía trước được dành cho sân để xe, hình khối mặt tiền cả ngôi nhà lúc này mang tính đặc, xuất hiện như 1 mặt đứng phía sau hạn chế thị giác từ phía ngoài đường. Thông qua 1 khoảng trống giữa khối ngủ 2 tầng phía trước và phòng thờ nhỏ, người sử dụng sẽ truy cập qua khu vườn cởi mở ở trung tâm để tiếp cận các không gian.

Bể cá nhỏ kết hợp với không gian BBQ và ăn ngoài trời (có mái) được đặt về 1 phía khu vườn chính, cũng là vị trí có thể kết nối với toàn bộ các không gian của ngôi nhà. Khu vườn trồng rau được tổ chức về phía cuối khu đất.

Bảng màu nhẹ nhàng và mờ nhạt được lựa chọn để tăng cường cảm giác thư giãn, bên trong nội thất với màu gỗ chủ đạo mang lại cảm giác ấm cúng cho các hoạt động của gia đình. Các chi tiết và đồ nội thất được thiết kế và lựa chọn đơn giản nhằm nhấn mạnh sự sống động của cảnh quan xung quanh.

Thể loại | Nhà ở
Vị trí | Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội
Quy mô | 215m² sàn, 2 tầng | 2,9 tỉ Đồng
Năm thiết kế | 2018
Thiết kế phí | 150 triệu Đồng (thiết kế kiến trúc, nội thất, cảnh quan)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *