Carpe Diem Retreat – Nhà Keo

Khu đất dự án rộng gần 1ha nằm trong một rừng keo, bạch đàn, tiếp giáp với đồng lúa trước mặt và view núi đồi bao quanh phía xa.

Phần cây cối ở khu vực tiếp cận đã bị khai thác do sự thiếu hiểu biết của những người môi giới đất đai.

Mục tiêu của dự án là tạo ra một khu nghỉ dưỡng ven đô với tiện ích đơn giản, phục vụ trải nghiệm thiên nhiên cho những khách hàng muốn tạm rời xa cuộc sống độ thị ồn ào, ô nhiễm.

Nhận thức toàn bộ giá trị tự nhiên có sẵn mang lại, chiến lược thiết kế hướng tới việc duy trì khung cảnh hoang sơ sẵn có, hạn chế tối đa sự can thiệp vào địa hình và cỏ cây hiện trạng.

Cảm giác khối tích nặng nề cần được xóa bỏ, thay vào đó, công trình như chìm vào thiên nhiên với tổ chức phân tán và ngôn ngữ mỏng như những tờ giấy gập, chạm nhẹ vào bề mặt tự nhiên.

Trải nghiệm bắt đầu từ khu vực hoạt động chung bao gồm nhà trung tâm (không gian sinh hoạt, bếp, bàn ăn gắn liền với không gian ăn bán ngoài trời), một bể bơi đặt giữa thiên nhiên và một chòi chơi bi lắc (bao phủ bằng tấm polycarbonate) ẩn mình vào giữa những cây keo hiện trạng.

Các khoảng mở lớn được khai thác nhằm tạo nên cảm giác phóng khoáng, tận dụng view nhìn từ các hướng, đồng thời kết nối tương tác cho các hoạt động ở những vị trí khác nhau.

Các khối tích được dàn trải dọc theo phần tiếp giáp giữa rừng keo và cánh đồng mang lại view nhìn ấn tượng đặc trưng của vị trí mảnh đất, xuyên qua những thân cây tới cánh đồng và núi đồi xa xa.

Khoảng cách giữa các khối nghỉ (bao gồm không gian ngủ và khối vệ sinh) đặt dọc theo tuyến giao thông kết nối, được tính toán để mang lại cảm giác riêng tư, độc lập. Lối tiếp cận từ phía sau dẫn vào không gian mở rộng về phía cảnh quan tạo ra trải nghiệm thay đổi liên tục.

Không gian vệ sinh kết nối với phòng ngủ bằng một khối trong suốt (đồng thời cũng là sảnh vào), người sử dụng bên trong vẫn có thể tương tác với thiên nhiên qua cửa sổ hướng cánh đồng (cạnh lavabo) và khoảng kính mở phía trên khoang tắm đứng.

Toàn bộ khu nghỉ được hình thành bằng giải pháp kết cấu nhẹ nhằm hạn chế tác động vào thiên nhiên. Bảng màu vật liệu đơn sắc nhấn mạnh khung cảnh xung quanh, các khoảng mở kính lớn giúp xóa nhòa ranh giới giữa bên trong và bên ngoài.

Thể loại | Công trình nghỉ dưỡng
Vị trí | Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Quy mô | 165m² sàn, 1 tầng | 2,6 tỉ Đồng
Năm thiết kế | 2020
Thiết kế phí | 250 triệu Đồng (thiết kế kiến trúc, nội thất, cảnh quan)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *