Hidden Villa

Dự án nằm tại lâm trường thực nghiệm Sóc Sơn với địa hình chủ đạo là đồi núi được bao phủ phần lớn bởi rừng thông và lác đác các mảng keo tai tượng. Khu đất có diện tích khoảng 1.000m² bám lưng chừng một triền đồi dốc thoải nhưng có hiện trạng đã bị san phẳng. Tại thời điểm thiết kế, các mảnh đất xung quanh chưa được xây dựng.

Đề bài đặt ra là nhà nghỉ cuối tuần của một gia đình hai vợ chồng và hai con nhỏ với chức năng bao gồm khu sinh hoạt, một phòng ngủ, một vệ sinh, không gian chơi hoặc ngủ chung cho khách, gara đỗ xe và một chòi bán ngoài trời. Thiết kế hướng tới sự đơn giản, cởi mở nhằm đạt được cảm giác giao tiếp tối đa với thiên nhiên xung quanh ngay cả khi sinh hoạt trong nhà. Do đó, hình khối, đường nét xuất hiện một cách tiết chế. Những mảng kính lớn được đưa vào các mặt đứng chính tạo hiệu ứng trong suốt khi sử dụng bên trong và phản xạ cảnh quan xung quanh khi nhìn từ bên ngoài. Các mảng đặc được ốp gỗ keo địa phương với mục đích qua thời gian, gỗ sẽ bạc màu và lẫn vào rừng thông. Với cách lựa chọn vật liệu này, ngôi nhà gần như chìm hoàn toàn vào khu rừng và sự tồn tại của nó chỉ được nhận ra khi tiến sát tới công trình.

Vì khuôn viên mảnh đất khá nhỏ so với thiên nhiên xung quanh, ngôi nhà không có tường rào mà chỉ có rào cây thấp, xóa đi cảm giác về giới hạn diện tích mảnh đất, khiến ngôi nhà như nằm giữa toàn bộ khu rừng. Nội thất được xử lý đơn giản với màu trắng, xóa đi cảm giác vật chất bên trong, hướng sự tập trung thị giác ra thiên nhiên sống động bên ngoài.

Thể loại | Nhà cuối tuần
Vị trí | Sóc Sơn, Hà Nội
Quy mô | 153m² sàn, 2 tầng | 800 triệu Đồng
Năm thiết kế | 2008
Thiết kế phí | 150 triệu Đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *