SV Homestay

Mảnh đất với diện tích dài và hẹp (31m²), nằm ở sâu trong ngõ nhỏ cuối đường Vũ Hữu, Hà Nội, tiếp giáp xung quanh là các khối nhà ở cao khoảng 4-5 tầng, khoảng thở duy nhất là một phần ngõ phía trước và hướng lên trời.

Chức năng của công trình là nhà trọ cho sinh viên thuê gồm bốn phòng với vệ sinh khép kín, khu vực để xe và giặt sấy chung. Mong muốn của chủ đầu tư là một công trình hấp dẫn, hiệu quả trong mức độ đầu tư hạn chế.

Các vấn đề thường gặp của mô hình nhà trọ điển hình là những không gian sống thiếu ánh sáng, sự thông thoáng và riêng tư, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống của sinh viên đi thuê. Do quan điểm luôn muốn tối đa diện tích cho thuê, nên hầu như các không gian ở không còn những khoảng trống thư giãn, sự thú vị và khả năng kết nối với tự nhiên, mưa, nắng.

Giải pháp thiết kế là kết cấu nhẹ, thuận lợi cho việc thi công trong ngõ hẹp với tiến độ nhanh. Tổ chức các khối phòng phân tách bằng các khoảng trống mang lại ánh sáng, khả năng lưu thông không khí, sự riêng tư và hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng trực tiếp giữa các không gian.

Mỗi căn bao gồm hai tầng liên hệ với nhau thông qua một cầu thang dốc. Tầng dưới bao gồm không gian sinh hoạt, bếp ăn, bàn học và vệ sinh. Tầng trên là không gian ngủ bên cạnh một ban công thư giãn tiếp giáp với các khoảng trống và kết nối với bầu trời bên trên mái nhựa trong suốt. Các khoảng mở kính lớn kết hợp với vật liệu, màu sắc trung tính tối thiểu cùng với đồ nội thất vừa đủ, mang lại một môi trường sống nhẹ nhàng, khoáng đạt.

Thể loại | Nhà ở (nhà trọ sinh viên)
Vị trí | Phố Vũ Hữu, Hà Nội
Quy mô | 50m² sàn, 2.5 tầng, 4 phòng | 800 triệu Đồng
Năm thiết kế | 2019
Thiết kế phí | 80 triệu Đồng (thiết kế kiến trúc, nội thất)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *